BUỔI ĐẤU GIÁ CÁC HỌA SĨ Á CHÂU CỦA NGÀY 11 THÁNG BA TỔNG HỢP 1,4 TRIỆU EUROS

Buổi đấu giá lần thứ 24 dành riêng cho các họa sĩ châu Á đã giới thiệu vào ngày 11 tháng 3 tại Drouot một sự tuyển chọn 36 tác phẩm có chất lượng rất cao, 92% trong số đó ngày hôm nay tham gia vào các bộ sưu tập uy tín. Buổi đấu giá tổng cộng hơn 1,4 triệu euros, kết quả được chào đón bởi nhiều người mua có mặt trong phòng mà còn qua điện thoại và trên internet.

Chúng tôi sẽ ghi giữ lại các phiên đấu giá đáng chú ý đã dành phần thưởng cho Mai Trung Thứ với tổng trị giá là 563.580 euros. Hoạ sĩ này đã thể hiện xuất sắc tính tự phát của các trò chơi trẻ em nhiều lần, và đã một lần nữa tạo ra sự kiện với bức đầu tiên này trong bộ ba Joie de Vivre II có kích thước đáng kể. Các nhà sưu tập đã bị quyến rũ bởi chất lượng của tác phẩm này, chỉ riêng nó đã tạo ra 297.080 euros trong cuộc đấu giá (lô số 12).
 


Vũ Cao Đàm


Một kiệt tác của Vũ Cao Đàm cuả năm 1930 Tình mẩu tử đã lên tới 271.560 euros, ghi kỷ lục thế giới thứ 2 cho hoạ sĩ (lô số 6).

Chúng ta cũng nên lưu ý một kết quả tốt đẹp cho Alix Aymé Les baigneuses được bán với giá 156.000 euros, cũng là kỷ lục thế giới thứ 2 cho hoạ sĩ (lô số 7).

Bộ sưu tập sơn mài của hoạ sĩ Nguyễn Văn Minh, được tập hợp bởi Gérard Quoico, một người Việt sống ở Paris và là một người yêu nghệ thuật, đã gây ra những trận đấu giá rất đẹp và tổng cộng 95.030 euros.

Bức lụa của Nguyễn Đức Nung đạt 93.600 euros, một kỷ lục thế giới cho hoạ sĩ này hiếm thấy trên thị trường.
 


Nguyễn Đức Nung

"Sự phấn khích của các cuộc đấu giá và kết quả thu được hôm nay, một lần nữa khẳng định sự thèm muốn của các nhà sưu tập lớn nhất đối với các buổi đấu giá của Aguttes. Họ nhạy cảm với chất lượng của các tác phẩm được trình bày cũng như nguồn gốc hoàn hảo của chúng." Charlotte Reynier-Aguttes đã cho biết sau khi bán. 

Kết quả

Cuộc đấu giá tiếp theo hẹn vào ngày 25 tháng 5 năm 2020
Trưởng phòng : Charlotte Reynier-Aguttes • +33 (0) 1 41 92 06 49 • reynier@aguttes.com
 


Alix Aymé